More

    Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa IV & Khai giảng năm học mới 2017 – 2018

    CHÚA MỚI LÀ VĨ ĐẠI, CHÚA MỚI LÀM NÊN NHỮNG CÔNG TRÌNH HÔM NAY

    “Chúa mới là vĩ đại, Chúa mới làm nên những công trình hôm nay”, đó chính là tâm tình của Cha Đaminh Ngô Công Sứ trong bài chia sẻ trong Thánh Lễ Khai giảng năm học mới 2017 – 2018 của trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc.

    Thật thế, với biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, với nhiều ước mơ và cố gắng nay đã thành hiện thực nơi mảnh đất Xuân Lộc thân yêu. Giáo dục là điều quan trọng nhất để xây dựng con người, gia đình, xã hội và cả Giáo Hội nữa để rồi Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Nguyên giám mục Giáo Phận Xuân Lộc – thao thức có một ngôi trường Công Giáo nơi giáo phận mà Cha coi sóc. Ngôi trường cũng như tất cả có như ngày hôm nay là bởi Chúa và Chúa mới là vĩ đại thật sự.

    Sau 4 năm hoạt động, trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc đã hình thành, phát triển và dần dần đi vào ổn định. Phải nói rằng trường được như ngày hôm nay chính là hoa quả đơm bông của nhiều tấm lòng, của nhiều ân nhân.

    Hôm nay, 10 tháng 10 năm 2017, trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc đã làm Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa IV hệ Trung cấp, Khai giảng năm học mới 2017 – 2018, làm phép cơ sở mới và Thánh lễ Tạ Ơn.

    Tất cả những điều đó đã diễn ra thật tốt đẹp từ lúc 15 g 30 chiều hôm nay.

    15 g 45: trao bằng tốt nghiệp khóa IV hệ Trung cấp. 510 học sinh tốt nghiệp lãnh bằng.

    Hết sức đặc biệt, 17 g  00, trường đón tiếp Đức Cha Đaminh, quý Cha, quý lãnh đạo Sở Lao động TBXH, Ban Tôn Giáo Tỉnh, quý khách mời.

    Sau đó, làm phép tượng đài và nhà mới.

    Sau nghi thức làm phép là nghi thức khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Cha Nguyễn Văn Uy – hiệu trưởng – đã nổi lên hồi trống khai giảng năm học mới.

    Sau đó là phần trao 120 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Một đại diện đã thay mặt học sinh của trường đã bày tỏ lòng biết ơn với quý Đức Cha, quý Cha, quý Thầy và mọi người. Em cũng hứa sẽ học tốt để không phụ lòng của quý vị.

    19 g 00, Thánh Lễ tạ ơn khai giảng năm học mới được bắt đầu. Chủ tế Thánh lễ là Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh. Cùng đồng tế với Đức Cha Đaminh có Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Cha Hiệu Trưởng, Cha hiệu phó và quý Cha khác nữa.

    Bài chia sẻ của Cha Đaminh Ngô Công Sứ đi vào lòng người với chất giọng và nội dung thật sâu lắng.

    Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Cha hiệu trưởng đã bày tỏ tâm tình biết ơn Đức Cha. Xin Đức Cha cầu nguyện và chúc lành cho chúng con mãi mãi. Cha Hiệu trưởng cũng cảm ơn Cha Quản Hạt, Cha phó Caritas của Giáo Phận, cám ơn quý Cha.

    Cha Hiệu Trưởng cũng cảm ơn quý vị lãnh đạo Sở Lao Động TBXH, Ban Tôn Giáo, quý vị ân nhân … phụ huynh … đã tham dự từ 15 g 30 cho đến bây giờ …

    20 g 00, Thánh Lễ tạ ơn kết thúc, Đức Cha, quý Cha, quý vị lãnh đạo, quý khách, thầy cô và phụ huynh đã cùng nhau chia sẻ niềm vui với bữa cơm thân mật của Nhà Trường.

    Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành trên quý Thầy Cô và học sinh trường Cao Đẳng Hòa Bình để nơi đây trở thành dấu chỉ lòng thương xót Chúa, chiếc nôi để ươm trồng những nhân cách tốt cho xã hội và Giáo Hội. Xin Chúa chúc lành cho trường cũng như cho thêm nhiều trường Công Giáo nữa được thành lập để góp phần vào sự nghiệp đào tạo và giáo dục những con người là chứng nhân cho Chúa giữa lòng xã hội và Giáo Hội.

    Hot Topics

    Related Articles