More

    Bản tin Giới trẻ tháng 12 – 2017

    Lời ngỏ

    Các bạn trẻ thân mến!

    Chương thứ năm của tông huấn Amoris Laetta nhắc nhớ rằng gia đình là nơi chốn đón nhận sự sống. Đức Thánh Cha viết rằng “nếu một em bé bước vào thế giới trong những hoàn cảnh không được mong muốn, thì cha mẹ và các thành viên khác của gia đình cần phải làm tất cả những gì có thể để đón nhận em như là một quà tặng của Thiên Chúa”.

    Đón nhận sự sống mới như là một quà tặng, một quà tặng xuất phát từ tnh yêu. Ý thức điều này sẽ giúp người trẻ quý trọng thân xác mình và thân xác người khác, quý trọng việc kết hợp thân xác để đem lại sự sống mới. Có một điều đặc biệt làm thay đổi các mối tương quan trong cuộc sống khi tập nhìn nhau như là một quà tặng.

    Mầu nhiệm Giáng Sinh mời gọi người trẻ đón nhận Đức Giêsu là quà tặng của Thiên Chúa Cha ban cho chúng ta. Sống tâm tnh này sẽ giúp ta có cái nhìn tch cực hơn khi giao tếp với người khác, thấy Chúa trong nhau, thấy nhau trong Chúa. Cùng nhau chăm sóc quà tặng là cuộc đời của mỗi chúng ta, giúp nhau tm nhận hạnh phúc trọn vẹn là điều mà Chúa muốn ban cho nhân loại trong công cuộc giáng thế của Ngài.

    Chúc các bạn trẻ tràn ngập niềm vui của mùa Giáng Sinh năm 2017 này, khi nhận ra mỗi người quanh ta là một quà tặng của Thiên Chúa ban cho cuộc đời ta.
    [googleapps domain=”drive” dir=”file/d/1WY8DN51FPSbIaUitddx0uvfqgGyq-w6g/preview” query=”” width=”700″ height=”1200″ /]

    Lm Gioan Lê Quang Việt

    Hot Topics

    Related Articles