More

    Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục tại tổng giáo phận Huế ngày 22.5.2018

    “Lấy Chúa làm “Tất Cả” cho đời con,

    khát mong con thuộc về Chúa,

    và con cũng là của mọi người.

    Giờ đây, con xin hân hoan diễn tả bằng lời ca,

    vang ngân trong cung điện nhà Chúa 

    Slide ảnh

    Đó là tâm tình diễn tả trong ca khúc “Ước mơ đời tận hiến” của Linh mục nhạc sỹ Văn Chi, được ca đoàn Cecilia Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam thể hiện với bài ca nhập lễ, trong Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục cho 14 Thầy Phó Tế thuộc Giáo phận và 8 Tu sĩ thuộc Dòng Thánh Tâm Huế.

    Thánh Lễ được cử hành vào lúc 07g00 ngày 22.5.2018 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam, do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ, còn có Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế, Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha thuộc triều và dòng trong ngoài giáo phận.

    Ngoài ra, trong Thánh lễ này còn có sự tham dự đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân và anh chị em giáo dân thuộc các giáo xứ có liên hệ với các tiến chức.Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục

    Đoàn rước bắt đầu tiến vào thánh đường trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và các tiến chức được rước lên cung thánh với niềm cảm mến tri ân và niềm vui chung của toàn giáo phận. Giai điệu hân hoan của bài ca nhập lễ như mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho quý thầy Phó tế sẽ lãnh nhận Thánh chức Linh mục hôm nay.

    Mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse nói lên ý nghĩa của ngày lễ truyền chức hôm nay trước hết là ngày Lễ Tri ân, và bản thân Đức TGM Giuse mặc dù chủ sự Thánh Lễ nhưng Ngài chỉ là người gặt. Chính Đức Cha Stêphanô, Nguyên Tổng Giám Mục Huế mới là người đã gieo những hạt mầm Ơn gọi các thầy tiến chức hôm nay, và Đức Cha Phanxicô Xaviê, Nguyên Tổng Giám Mục Huế là người đã vun trồng cho những mầm ơn gọi này để hôm nay được trổ sinh hoa trái.

    Ngày hôm nay còn là ngày của tình hiệp thông khi TGP Huế có dịp được hân hoan chào đón quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý anh chị em giáo dân và nhiều vị khách quý đến từ xa cùng hiện diện để chung chia niềm vui với các tiến chức và với giáo phận. Ngày hôm nay còn mang nét đặc biệt không thể phai mờ trong cuộc đời của các tiến chức khi được lãnh nhận chức linh mục.

    Đức TGM Giuse cũng mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện, để các tiến chức hôm nay trở thành những chứng nhân anh dũng của Chúa Kitô, sẵn sàng noi theo tấm gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mà chúng ta sẽ nhớ đến trong năm nay dịp mừng kỷ niệm 30 năm các Ngài được tuyên phong Hiển Thánh (1988 – 2018).

    Sau phần công bố Tin Mừng, Đức TGM chủ tế xướng kinh Veni Creator, khẩn xin Thiên Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống trên các tiến chức và trên cộng đoàn. Sau đó, Cha Antôn Huỳnh Đầy, Phó Bề trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm xướng tên các tiến chức, lần lượt các tiến chức tiến lên trước mặt Đức TGM Giuse và cộng đoàn.

    Trong phần thẩm vấn, Linh mục Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đặc trách Ủy ban Linh mục – Chủng sinh, xác nhận rằng: sau khi đã tham khảo ý kiến giáo dân và theo ý những vị hữu trách biểu quyết, thì quý Thầy Phó Tế hiện diện xứng đáng để lãnh Chức Linh mục. Cộng đoàn tham dự vui mừng biểu lộ sự đồng thuận trong tiếng vỗ tay, cùng nhau cất lời tạ ơn Chúa.

    Hot Topics

    Related Articles