More

    Thánh Lễ truyền chức linh mục tại Dòng Donboso 28/7/2018

    Kể từ sáng hôm nay, Hội Thánh nói chung và Dòng Donbosco nói riêng có thêm 11 mục tử góp phần mình trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, cách riêng cho người trẻ theo đặc sủng của Dòng.

                    Thật vậy, 8 g 00 sáng nay, thứ Bảy ngày 28 tháng 7 năm 2018, tại nguyện đường Dòng Donboso Xuân Hiệp đã có Thánh Lễ truyền chức linh mục cho 11 thầy phó tế của Dòng qua sự đặt tay của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

                    Dù bận rộn biết bao nhiêu công việc nhưng Đức Cha Giuse đã dành cho Dòng Donbosco tấm lòng ưu ái đặc biệt để hôm nay Đức Cha về đây dâng Thánh Lễ.

                    Trong bài chia sẻ rất vắn và rất xúc tích của mình, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên việc ưu tuyển mà Thiên Chúa đã chọn và gọi 11 thầy phó tế lên chức linh mục. 11 Thầy đã được Nhà Dòng qua các bề trên đã tuyển chọn để tiến lên bàn thánh phục vụ Chúa trong sứ vụ linh mục của mình.

                    Đức Cha nhắn nhủ các tiến chức sống sứ vụ đặc biệt của Dòng là mang niềm vui Tin Mừng đến với các bạn trẻ.

                    Kế đến, Đức Cha mời gọi mục tử phải có tâm và tầm : Linh mục phải có tâm như tâm Giêsu và có tầm như tầm của Giêsu và đặc biệt là lòng thương xót.

                    Dường như máu của Đức Cha GIuse được lọc và thay bằng “máu của Lòng Thương Xót Chúa” để rồi đi đến đâu và hôm nay, Đức Cha cũng loan truyền Lòng Thương Xót và mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các tiến chức sống lòng thương xót Chúa.

                    Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Cha bề trên Giám Tỉnh ngỏ lời cảm ơn Đức Cha. Cha Giám Tỉnh nói dù bận quá nhiều việc nhưng Đức Cha vẫn đến với nhà dòng.

                    Nguyện xin Chúa là vị mục tử tối cao và nhân lành đổ muôn ơn lành trên các tiến chức ngày hôm nay để các tiến chức sống ngày mỗi ngày nên một với Thầy Chí Thánh Giêsu hơn và đặc biệt luôn gắn đời mình với các bạn trẻ để giúp các bạn trẻ sống Thánh như tôn chỉ của Đấng Tổ Phụ Dòng Donbosco.

    Nguồn: gp Vĩnh Long

    Hot Topics

    Related Articles