More

    Thánh lễ truyền chức Linh mục Dòng Camillo 18/8/2018

    Sáng hôm Thứ Bảy, 18 tháng 8, Dòng lại có thêm 2 linh mục để phục vụ trong vườn nho nhà Chúa trong tư cách là linh mục kèm theo khả năng sẵn có về y tế của mình.Thánh lễ truyền chức Linh mục Dòng Camillo

    9 g 00, Thánh Lễ truyền chức linh mục được cử hành hết sức long trọng. Chủ tế Thánh Lễ truyền chức sáng nay là Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Giám Mục Giáo Phận Mỹ Tho.

    2 tiến chức hôm nay lãnh chức linh mục đó là Thầy :

    Phêrô Phạm Kim Quyền

    Vinh Sơn Vũ Quốc Toản

    Không dài lời, không vòng vo tam quốc, Đức Cha đi thẳng vào vấn đề cần chia sẻ với cộng đoàn và cách riêng 2 tiến chức sắp lãnh chức linh mục sáng nay rằng : Linh mục sống như thế nào đó để trở thành một Kitô khác và khi nhắc đến dòng của anh em, người ta không gọi anh em là bác sĩ linh mục hay y tá linh mục mà người ta gọi anh em là linh mục bác sĩ hay linh mục y tá.

    Nói đến điều đó, Đức Cha nhấn mạnh đến căn tính linh mục của nhà dòng cũng như của 2 anh em nhận sứ vụ hôm nay.

    Rất thẳng thắn, Đức Cha nói đến những vấn nạn, những đau khổ mà Giáo Hội đang gặp phải từ những vụ bê bối của linh mục. Chính vì thế, linh mục cần phải nhìn lại mình và nhất là phải dừng lại để bồi đắp, gìn giữ, vun trồng căn tính linh mục của mình bởi vị căn tính linh mục

    Đức Cha dặn dò anh em phải gắn đời mình vào đời sống chiêm niệm cầu nguyện dẫu rằng bên cạnh việc lo cho bệnh nhân cũng rất bận rộn. Chính kinh nghiệm đời sống chiêm niệm, cầu nguyện sẽ dạy cho anh em kinh nghiệm về mục vụ và phục vụ.

    Để kết, Đức Cha “Xin Me Maria gìn gữ anh em”.

    Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Cha Vinh Sơn Vũ Quốc Toản đã đại diện cảm ơn Đức Cha, quý Cha bề trên, quý Cha và cộng đoàn.

    Cha mới cảm ơn xong, Cha Giuse Trần Văn Phát đại diện nhà dòng cảm ơn Đức Cha, quý Cha cộng đoàn và đặc biệt cảm ơn gia đình ông bà cố đã dâng hiến những người con ưu tú, những hoa trái cho Nhà Dòng. Cha cũng không quên Ca Đoàn Mai Tâm, cha xứ Đồng Tiến đã tạo mọi điều kiện cho Thánh lễ được tổ chức cách tốt đẹp. Cha cũng cảm ơn tất cả các ân nhân đã đồng hành và giúp đỡ cho Nhà Dòng.

    Đáp lời cảm ơn, Đức Cha nói Đức Cha không nói nhiều vì đã giảng Lễ. Đức Cha bày tỏ niềm vui khi có mặt ở đây và Đức Cha nói rằng Chúa đã quan phòng cách nào đó từ khi Đức Cha còn là Cha phó của nhà thờ Chính Tòa Sài Gòn cho đến bây giờ để Nhà Dòng hiện diện ở Việt Nam để phục vụ. “Xin cùng với anh chị em chúc mừng Nhà Dòng”.

    Nhiều tấm hình ghi lại kỷ niệm ngày hồng phúc này của Dòng Camillo và cách riêng 2 cha mới và gia đình của 2 cha cũng như nhiều người thân quen.

    Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Camillo chuyển cầu để ngày mỗi ngày Dòng Camillo phát triển như lòng Chúa mong muốn và xin tuôn đổ ơn lành trên 2 cha mới để 2 cha mới trở thành những mục tử như lòng Chúa mong muốn và luôn nhớ vun trồng, bồi đắp căn tính của mình như tâm tình của Đức Cha đặt tay phong chức trong Thánh Lễ này.

    Hot Topics

    Related Articles