More

    Thánh lễ khấn dòng Đaminh Bùi Chu 2018

    Thánh lễ Tiên Khấn, Vĩnh Khấn và Ngân khánh Khấn đã được cử hành long trọng vào sáng thứ Bảy, ngày 28.4.2018 tại nguyện đường Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu.
    Đúng 8h45, đoàn lễ nghi tiến vào nhà nguyện. Thánh lễ do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu chủ sự, quý Cha Tòa giám mục, quý Cha giáo Đại chủng viện, quý Cha quản hạt, quý Cha Dòng Đaminh, quý Cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế, quý Thầy, quý Sơ liên dòng, quý ông bà cố các ân thân nhân của khấn sinh cùng hiện diện.

    Chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã truyền tải thông điệp Thiên Chúa là nguồn mạch của Lề luật. Qua đó Ngài cũng nhắn nhủ cộng đoàn về cách hiểu và cách giữ luật trung thành thì phải quy hướng về Thiên Chúa cũng như thực thi Thánh ý của Ngài trong đời sống. Từ lời mời gọi của Đức Giêsu: “Ai khát hãy đến với tôi”, Đức Cha cho rằng cơn khát ở đây không hẳn là khát về thể lý nhưng là khát về thiêng liêng và ngài cũng quả quyết rằng mọi người chỉ có thể được thỏa cơn khát này khi tìm đến Lời Chúa, vốn đem lại sự sống vĩnh cửu.Trước khi kết thúc phần chia sẻ, Đức Cha đặc biệt nhắn nhủ với các khấn sinh: “Ba lời khuyên Phúc âm là phương thế tốt nhất giúp tu sĩ theo sát Chúa Kitô… con đường tu trì là con đường nên hoàn thiện cách tốt đẹp nhất cho những ai được Chúa kêu mời. Ngài cũng mời gọi mỗi chị em sống yêu thương phục vụ cộng đoàn như những thành viên trong cùng một gia đình, và không ngừng trau dồi đời sống thiêng liêng”. 

    Sau bải giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu của 12 tập sinh, 9 nữ tu khấn trọn và 9 nữ tu kỷ niệm 50 năm khấn dòng. Các đương sự tuyên khấn hôm nay đều ý thức sâu xa sự bấp bênh trên hành trình theo Đấng “không có chỗ gối đầu”, và tự nguyện phó thác đời mình cho tình thương quan phòng của Chúa qua tay Bề trên Tổng quyền khi đọc lời khấn.

    Thánh lễ kết thúc lúc 11h10 trong niềm vui, hân hoan xen lẫn xúc động của cộng đoàn bởi bầu khí rất linh thánh nơi nguyện đường.Trước đó, Bề trên Tổng quyền thay lời cho Hội dòng và các khấn sinh, bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ông bà cố, ân thân nhân và quý khách mời.

    Ngày lễ đã khép lại nhưng mở ra một bước tiến mới trong đời tu của các khấn sinh hôm nay cùng với một sứ vụ mới đang chờ đón để phục vụ Giáo hội qua đời sống thánh hiến và làm chứng về tình yêu Thiên Chúa cho trần gian.

    BVH Đaminh – Ảnh Hà Khánh

    giáo phận bùi

    Hot Topics

    Related Articles