More

    Giáo phận Phát Diệm chúc mừng Đại lễ Phật đản 2018

    Sáng 29/5/2018 (ngày 15/4 âm lịch), Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, cùng với Cha Tổng Đại Diện và quí Cha Tòa giám mục Phát Diệm đã đến thăm và chúc mừng quí Thượng Tọa, Tăng ni, Phật tử tại Chùa Phúc Chỉnh, thuộc Tỉnh Hội Phật Giáo Tỉnh Ninh Bình, nhân ngày Lễ Vesak năm 2018.

    Thay mặt cho quí Cha, quí Tu sĩ và cộng đoàn giáo dân Giáo phận Phát Diệm, Đức Cha cầu chúc quí Thượng Tọa, Tăng ni, Phật tử Tỉnh Ninh Bình luôn sống an hòa, hạnh phúc và góp phần xây dựng đời sống tinh thần và đạo đức cho người dân.

    Ngỏ lời với Thượng Tọa Thích Minh Quang và quí Tăng ni, Đức Cha nhấn mạnh đến sứ mạng chính của các Tôn giáo là giúp cho người dân sống đạo đức. Đóng góp lớn nhất của các Tôn giáo, nhất là của Công giáo và Phật giáo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đó là giúp cho người dân có một đời sống đạo đức. Đạo đức là yếu tố nền tảng để mọi khía cạnh khác của đời sống người dân được thăng tiến. Nếu con người sống có tâm, có đức, thì gia đình được hạnh phúc, kinh tế phát triển, xã hội phồn vinh và bình an.

    Nhân dịp này, Đức Cha kính gửi tới quí Thượng Tọa, Tăng ni, Phật tử một món quà tinh thần vô giá, đó là Sứ điệp của Hội Đồng Tòa Thánh Đối Thoại Liên Tôn nhân ngày lễ Vesak 2018. Trong sứ điệp, Tòa Thánh đặc biệt nhấn mạnh đến giáo huấn của Công giáo cũng như của Phật giáo về việc chống lại và lên án tệ nạn tham nhũng, bởi thực tế cho thấy có những tín đồ tham ô hối lộ, gây bao nhiêu thiệt hại cho xã hội và đất nước.

    Sau lời chúc mừng và tặng hoa, tặng quà của Đức Cha, Thượng Tọa Thích Minh Quang thay mặt quí Thượng Tọa, Tăng ni, Phật tử, cảm ơn Đức Cha, quí linh mục, tu sĩ và giáo dân Giáo phận Phát Diệm và cầu chúc cho đồng bào Công giáo luôn sống an vui hạnh phúc và góp phần xây dựng đời sống tinh thần cho người dân.

    Buổi gặp gỡ giữa Đức Cha, quí cha với Thượng Tọa Thích Minh Quang và quí Tăng ni diễn ra trong bầu không khí thân thiện, đối thoại và cởi mở. Kết thúc buổi gặp gỡ, quí Thượng Tọa cũng trao tặng Đức Cha và quí Cha cuốn Kinh Chuyển Pháp Luân như món quà kỷ niệm của chuyến viếng thăm.

    Một số hình ảnh khác của cuộc gặp gỡ giữa Phái đoàn Tòa giám mục và quí Thượng Tọa, Tăng ni.

    Nguồn: gp Phát Diệm

    Hot Topics

    Related Articles