More

    Linh Mục Đoàn Giáo Phận Phú Cường Tĩnh Tâm 2018

    Sáng thứ Sáu ngày 08 tháng 6 năm 2018, linh mục đoàn giáo phận Phú Cường quy tụ về nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường tham dự buổi tĩnh tâm và mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng giáo phận Phú Cường. Chương trình tĩnh tâm bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 phút…


    LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

    TĨNH TÂM MỪNG LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

    Sáng thứ Sáu ngày 08 tháng 6 năm 2018, linh mục đoàn giáo phận Phú Cường quy tụ về nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường tham dự buổi tĩnh tâm và mừng trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng giáo phận Phú Cường.
    Chương trình tĩnh tâm bắt đầu vào lúc 8 giờ 30 phút. Trong bầu khí thinh lặng và trang nghiêm, sau khi đọc kinh trưa giờ Ba, quý Đức cha và quý cha cùng lắng nghe bài suy niệm tĩnh tâm. Giây phút suy niệm đưa mọi người đến gần Thánh Tâm Chúa hơn. Chúa đang ngự giữa các ngài và tâm sự với từng người. Chúa dang rộng đôi tay ôm từng người vào lòng, ôm chặt từng người trong cánh tay oai hùng nhưng đầy yêu thương của Người. Chúa đón nhận tất cả: từng người, từng lời nguyện, từng tâm tình và Chúa đã mở rộng trái tim của Người, trào dâng suối nguồn yêu thương từ Thánh Tâm để xoa dịu, ủi an và chữa lành nỗi đau của từng người, từng vết thương cả về thể lý lẫn tâm hồn.

    Linh mục là người được Thiên Chúa tuyển chọn bằng tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Người linh mục là cánh tay nối dài của Thiên Chúa nơi thế trần. Người linh mục được Chúa ủy thác để thực hiện sứ vụ Chúa trao ban, sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng, sứ vụ thực hiện yêu thương và sứ vụ phục vụ tha nhân bằng chính tình yêu Thiên Chúa. Người linh mục không chỉ sống đời thánh thiện của mình mà phải luôn giúp và nâng đỡ cộng đoàn cùng nhau thăng tiến trong Thánh Tâm Chúa Giêsu, phải thánh hóa bản thân và thánh hóa cộng đoàn của mình trong từng ngày sống của cuộc đời. Đời linh mục là cuộc đời hiến dâng và mãi là hy tế, kết hợp với Chúa Giêsu Kitô để trở nên tế vật dâng lên Thiên Chúa.

    Liền sau bài suy niệm, cha Tổng Đại diện Simon Nguyễn Văn Thu chủ sự nghi thức sám hối và các cha dành thời gian xưng tội với nhau. Trong khúc hát “nay con trở về, trở về bên Chúa, Chúa ơi… nay con trở về, lòng sầu thống hối khôn nguôi…” diễn tả một tâm tình khát khao Thiên Chúa, nài xin ơn thứ tha để được trở về bên lòng Chúa. Các linh mục dâng lên Thiên Chúa những thiếu sót, bất toàn và những gì chưa đẹp lòng Chúa để nài xin Thiên Chúa ban ơn tha thứ. Trước khi thánh lễ mừng Thánh Tâm Chúa Giêsu bắt đầu, toàn thể quý cha có buổi gặp gỡ chung với Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước và gặp gỡ nhau, cùng trao đổi, chia sẻ và nâng đỡ nhau để giúp nhau vượt qua những khó khăn trong công tác mục vụ.

    Đúng 11 giờ, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào thánh đường trong tiến kèn vang rền khúc hát từ ngàn xưa Cha đã yêu con. Thánh lễ mừng Thánh Tâm Chúa Giêsu do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường, chủ tế; cùng đồng tế có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ – nguyên Giám mục giáo phận, linh mục đoàn giáo phận; và hiệp lòng từ đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Thánh lễ mừng Thánh Tâm Chúa Giêsu, toàn thể Giáo Hội cùng hiệp nguyện xin ơn thánh hóa các linh mục của Chúa, những người được Chúa tuyển chọn để tiếp tục công trình của Chúa nơi trần gian, để chăn dắt và dẫn đưa đoàn chiên của Chúa về đến bến bờ yêu thương, về quê hương hằng sống.

    Tâm tình Đức cha Giuse trao gửi đến toàn thể cộng đoàn trong ngày lễ đặc biệt hôm nay chính là lời mời gọi mọi người hãy chiêm ngắm và trở về trong tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy ngước nhìn trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu, trái tim Chúa được mở ra, từng giọt máu và nước tuôn tràn chính là suối nguồn tình yêu và lòng xót thương. Trái tim Chúa mở ra, máu và nước chảy đến giọt cuối cùng. Còn gì mà Chúa chưa ban cho con người. Dù con người lỗi tội, dù con người bất tín bất trung, Thiên Chúa vẫn mãi yêu thương và chờ đợi. Chiêm  ngắm trái tim bị đâm thâu của Chúa, mỗi người sẽ cảm nghiệm được một tình yêu cao vời của Chúa, một tình yêu cho đi đến tận cùng, không giữ lại gì mà trao ban tất cả, một tình yêu trọn vẹn, một tình yêu  không giới  hạn, không so đo. Chúa đã yêu và yêu đến chết.

    Qua hình ảnh trái tim bị đâm thâu, qua cái chết đầy đau đớn tủi nhục vì sự sống của con người, Thiên Chúa mong muốn từng người tư tế của Chúa phải luôn kết hợp với Người, phải để mọi người nhìn thấy hình ảnh Thiên Chúa qua từng người tư tế của Người. Hãy ra đi, dấn thân phục vụ trong yêu thương, hãy sống đời hy sinh vì phần rỗi của mọi người. Hãy thực hiện lệnh truyền yêu thương, hãy ra đi phục vụ tha nhân, hãy ra đi mang bình an và hy vọng cho mọi người để trong từng ngày sống, từng khắp mọi nơi trên trần thế sẽ được cảm nhận hơi ấm và tình yêu từ trái tim Chúa qua những hoạt động yêu thương của người linh mục của Chúa. Đức cha tha thiết mời gọi mọi người hãy sống đời yêu thương và chia sẻ yêu thương. “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim” là lời mà Đức cha muốn cộng đoàn hãy cảm nghiệm tình yêu từ Thánh Tâm Chúa và lan tỏa hơi ấm và tình yêu từ Thánh Tâm Chúa đi muôn nơi.

    Sau phần giảng lễ, những lời nguyện dâng lên Thiên Chúa được dành đặc biệt cho các linh mục, xin Chúa Thánh Thần luôn soi dẫn và ban sức mạnh thánh thần trên các ngài, giúp các ngài luôn can đảm và kiên vững trong đời sống phục vụ, sẵn sàng hi sinh mạng sống vì đoàn chiên, vì phần rỗi của đoàn chiên; và xin Thánh Chúa luôn phủ ngập tình yêu và lòng thương xót trên các ngài.

    Thánh lễ kết thúc vào lúc 12 giờ 15 phút sau lời cảm ơn của cha sở Antôn Hà Văn Minh; và mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên của nhà thờ.

    Maria An Bình – Truyền thông Phú Cường

    Hot Topics

    Related Articles