More

    Dòng Thánh Thể: Thánh Lễ Truyền Chức Linh Mục 2018

    Vào ngày 1 tháng 10 năm 2018, Dòng Thánh Thể có thêm 7 tân linh mục sau Thánh Lễ phong chức tại thánh đường giáo xứ Khiết Tâm.THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC tại DÒNG THÁNH THỂ 2018

    7 tiến chức sẽ lãnh chức linh mục hôm nay là quý Thầy phó tế :

    1/ Giuse Nguyễn Thế Anh

    2/ Giuse Maria Lê Trần Minh Đăng

    3/ Martinô Lê Trung Hiếu

    4/ Giuse Vũ Trọng Nghĩa

    5/ Laurenso Lê Công Trần Phát

    6/ Đaminh Đỗ Thanh Phước

    7/ Phêrô Tống Duy Thịnh

    9g00 sáng, Thánh Lễ phong chức linh mục được bắt đầu sau ít phút cộng đoàn ôn hát.

    “Tôi mừng khi người ta nói với tôi chúng ta sẽ tiến vào nhà Chúa …” chính là tâm tình vui mừng mà cộng đoàn hân hoan cũng như vui mừng đón đoàn đồng tế tiến vào Đền Thờ.

    Chủ tế Thánh Lễ phong chức sáng nay là Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ – nguyên giám mục Giáo Phận Phú Cường. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này với Đức Cha Phêrô có hai Cha Giám Tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam và Phi Luật Tân. Và hiệp ý với Thánh Lễ này, không chỉ có linh mục trong Dòng mà còn có quý Cha nghĩa phụ, quý Cha thân quen với các tiến chức.

    Để bắt đầu Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô ngỏ lời chào hai Cha Giám Tỉnh Việt Nam và Phi Luật Tân cùng toàn thể cộng đoàn.

    Đức Cha ngỏ lời với cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Hội Dòng thêm 7 linh mục : “… Linh mục là hồng ân Chúa ban cho toàn thể Hội Thánh không phải ban cho riêng cá nhân mà ban cho Hội Thánh để chúng ta có những hiến lễ dâng lên Thiên Chúa và nhờ hiến lễ đó kéo mọi ơn xuống cho Hội Thánh … Hôm nay cũng là ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng các nơi truyền giáo. Chúng ta là nơi truyền giáo. Ước gì Thánh Têrêsa nhóm lên các linh mục, đặc biệt là các tân chức tình yêu mà Thánh Têrêsa đã nói rằng ơn gọi của Ngài là tình yêu. Bởi vì trong lòng Giáo Hội, chính tình yêu đó đã thúc đẩy mỗi người làm việc mến Chúa yêu người. Ước chi tình yêu đó hun đúccác tân linh mục và tất cả mỗi người chúng ta để chúng ta sẵn sàng thờ phượng Chúa, chúng ta sẵn sàng thờ phượng Chúa, để chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng đem mọi người đến với Chúa để tất cả cùng hợp đoàn trong Nước Thiên Chúa … ”

    Sau bài Tin Mừng, Đức Cha Phêrô ban huấn từ cho cộng đoàn, cách riêng cho các tiến chức sẽ lãnh chức linh mục trong nghi thức truyền chức sắp tới.

    Lời ban huấn từ về linh mục như các lễ phong chức khác.

    Đức Cha gợi lại các phận phụ mà các Thầy thi hành các phận vụ đặc biệt là việc giảng dạy : “Khi suy gẫm luật Chúa, các con làm sao cho lời dạy các con thành lương thực nuôi dân Chúa … lời nói và gương lành các con xây nên tòa nhà Thiên Chúa. Chớ gì nhờ thừa tác vụ của các con, hiến lễ của các tín hữu sẽ được kiện toàn và được liên kết với Đức Kitô qua tay các con … các con hãy ý thức việc các con làm … nghĩa là khi cử hành mầu nhiệm Chúa chết và sống lại, các con hãy hãm dẹp tính xấu. Khi rửa tội kết hợp người ta nhân danh Chúa, khi cử hành các nghi thức Thánh, đọc kinh phụng vụ … các con hãy nhớ mình đã được tuyển chọn giữa loài người và cho loài người. Các con vui vẻ phụng vụ. Không tìm những cái thuộc về mình. Khi theo nghĩa vụ mà thực hiện, các con kết hợp giám mục và vâng lời giám mục … các con đưa họ về cùng Chúa Cha. Các con hãy nhìn gương sáng của các vị mục tử nhân lành … Xin Chúa tràn đầy muôn ân phúc trên các con và luôn ở với các con mọi ngày trong cuộc sống”.

    Cách riêng, hôm nay, Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Đức Cha nhắn nhủ các tiến chúc trở thành tình yêu Chúa và đem phần rỗi của Chúa đến cho muôn người.

    Lời ban huấn từ khép lại là đến lời hứa của các tiến chức.

    Sau lời hứa là cử chỉ hết sức rõ ràng và công khai là các tiến chức đặt tay trong Đức Giám Mục để tuyên hứa.

    Phần 3 của nghi thức phong chức là kinh cầu các Thánh.

    Kinh cầu các Thánh kết thúc, Đức Cha chủ tế đọc lời nguyện phong chức cùng kèm theo sau đó là phần xức dầu thánh hiến.

    Hết sức ý nghĩ và long trọng khi Đức Cha trao lễ vật và dặn dò các tiến chức : “Con hãy nhận lễ vật của dân Thánh mà dâng cho Thiên Chúa. Hãy ý thức việc con làm, noi thoi điều con cử hành và khuôn đúc đời sống con theo mầu nhiệm thập giá của Chúa. Chúc con được bình an”.

    Sau đó là phần mặc áo và trao hôn bình an.

    Nghi thức phong chức kết thúc, cộng đoàn nổ một tràng pháo tay chào mừng 7 tân linh mục của Hội Dòng.

    Sau lời nguyện hiệp Lễ, Cha Giám Tỉnh ngỏ lời cảm ơn Đức Cha Phêrô, quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn.

    Cha Giám Tỉnh Việt Nam cũng cảm ơn cách riêng Cha Giám Tỉnh Phi Luật Tân vì nhiều năm qua Tỉnh Dòng Phi Luật Tân đã giúp cho Tỉnh Dòng Việt Nam. Cha Giám Tỉnh cũng cảm ơn quý Cha Quản Hạt, quý Cha Bề Trên, Quý Cha Giáo, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, quý ân nhân xa gần – trong cũng như ngoài nước.

    Một lẵng hoa tươi thắm gửi đến Đức Cha Phêrô để bày tỏ lòng biết ơn và trân quý.

    Sau đó, quý tân linh mục và quý cha đồng tế cùng chụp chung với Đức Cha những tấm hình lưu niệm.

    Nguyện xin Chúa thương ban muôn ơn lành để 7 tân linh mục của Dòng Thánh Thể trở thành những linh mục như lòng Chúa mong muốn và nhất là trở thành nhưng linh mục yêu mến Thánh Thể và quảng bá lòng yêu mến Thánh Thể những nơi mà quý Cha được gửi đến.

    Người Giồng Trôm

    Theo: Gp Long Xuyên

    Hot Topics

    Related Articles