More

    Dòng Camêlô: Thánh lễ truyền chức phó tế 2018

    “Lãnh nhận chức Phó tế là một quyết định dứt khoát triệt để, giống như chúng ta chặt bỏ cây cầu khi vừa qua bên kia bờ sông, để nói lên rằng chúng ta chỉ còn đi thẳng về phía trước”. Thánh lễ truyền chức phó tế 2018

    Đó là những chia sẻ của Đức Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ Truyền chức Phó tế cho các thầy Dòng Camêlô lúc 10g thứ Bảy 06.01.2018 tại thánh đường giáo xứ Tam Hải, giáo hạt Thủ Đức.

    Thánh lễ được Đức Giám mục Phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha  Fr. Pairat Sripraser – Bề trên Giám tỉnh Thái Lan; cha Giuse Trần Văn Phát – Bề trên Tổng quyền Dòng Camêlô tại Việt Nam; cha xứ và cha phó giáo xứ Tam Hải, và gần 20 cha trong dòng Camelo.

    Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ ở các nhà dòng lân cận giáo xứ Tam Hải, thân nhân của các tiến chức Phó tế và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

    Đúng 10g, trong lời giới thiệu của thầy dẫn lễ, đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

    Đầu lễ, cha đặc trách dòng Camêlô giới thiệu Đức Giám mục phụ tá, quý cha bề trên với cộng đoàn.

    Trong Thánh lễ có nghi thức trao tác vụ Đọc sách, Giúp lễ cho một số thầy và cử hành nghi thức Truyền chức Phó tế cho hai thầy.

    Phần nghi thức khởi đầu là việc trao tác vụ Đọc sách cho ba thầy, các thầy được tận tay Đức Giám mục trao Sách Thánh như một sứ mệnh công bố Lời Chúa cho mọi người dân Chúa. Tiếp theo là nghi thức trao tác vụ Giúp lễ cho năm thầy, chính Đức Giám mục trao cho các thầy chén đựng bánh như một sứ mệnh lo công việc bàn thờ của các thầy trong việc cử hành Phụng vụ.

    Trong nghi thức Truyền chức phó tế, trước hết, sau lời giới thiệu của cha đặc trách đào tạo Dòng Camêlô, Đức Giám mục mời gọi hai thầy vào sứ vụ phó tế; đó là các thầy: Phêrô Phạm Kim Quyền và Vinhsơn Vũ Quốc Toản.

    Sau đó, Đức Giám mục có lời chia sẻ với cộng đoàn, đặc biệt với hai tiến chức phó tế về sứ vụ phó tế, các sứ mệnh, những thách thức và niềm vui, niềm hạnh phúc trong bậc sống tu trì trên chức phó tế. Qua đó, ngài kêu mời mọi người thêm lời cầu nguyện cho các thầy cũng như đồng hành với các thầy, để mọi sự nơi các thầy nên trọn hảo trong Chúa.

    Sau khi các tiến chức phủ phục trước bàn thờ cùng cộng đoàn dâng lời kinh Cầu Các Thánh, Đức Giám mục một lần nữa hỏi ý kiến các thầy cũng như để các thầy tiến chức hứa chu toàn theo sứ mệnh mới. Các thầy nhận từ cha mẹ dây và áo, từ đây, các thầy trở thành những phó tế của Chúa Kitô.

    Đức Giám mục gửi Sách Thánh cho các tân Phó tế, như là sứ mệnh mà các thầy phải chu toàn trong vai trò là phó tế của Chúa.

    Sau Thánh lễ, Cha Giuse Trần Văn Phát tặng hoa cho Đức Giám mục phụ tá, cha bề trên Giám tỉnh Thái Lan, cha xứ giáo xứ Tam Hải, cùng các tân Phó tế.

    Quý thầy tân Phó tế cũng có đôi lời tri ân đến Đức Giám mục, quý cha, gia đình và mọi người. Đức Giám mục phụ tá cũng chúc mừng nhà dòng và hai tân Phó tế, các thừa tác viên Đọc sách và Giúp lễ mới.

    Thánh lễ kết thúc lúc 12g30, quý cha, quý thầy và gia đình chụp hình lưu niệm. Sau đó, mọi người cùng tham dự một bữa cơm gia đình thân mật tại hội trường giáo xứ Tam Hải.

    Được biết hôm nay là Thánh lễ Truyền chức đầu tiên của Đức Giám mục phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn.


    [youtube https://www.youtube.com/watch?v=gIj5gxNlHQ0?autoplay=1]

    Hot Topics

    Related Articles