More

    Thánh lễ truyền chức Phó Tế Vĩnh Long 01.01.2018

    Hôm nay, Lễ Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa – là ngày vui của Giáo Hội vì mừng Mẹ là Mẹ Thiên Chúa cũng là Mẹ mỗi Kitô hữu. Với Vĩnh Long, hôm nay là ngày rất đặc biệt bởi lẽ Giáo Phận có thêm 9 tân phó tế để phục vụ trong cánh đồng truyền giáo của Vĩnh Long.
    [youtube https://www.youtube.com/watch?v=ZbvIGe1mvjM?autoplay=1]
    9 g 30, Thánh Lễ phong chức phó tế được bắt đầu.

    “Hân hoan trong ngày tận hiến … ca vang ân tình của Chúa, tình yêu Chúa ấp ủ đời con Chúa là tất cả, tất cả gia nghiệp của con. Bước đường con đi và này con của Chúa, Chúa sẽ song hành với con, con sẽ không sợ khó nguy vì một niềm một niềm một niềm tín trung.” Cộng đoàn cùng với ca đoàn hết sức tâm tình để bước vào Thánh Lễ phong chức phó tế cho quý thầy lát nữa đây.

    Để bắt đầu bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám mục Giáo Phận Vĩnh Long – chủ tế Thánh Lễ, ngỏ đôi lời với cộng đoàn :

    Anh chị em thân mến ! Ngày hôm nay ngày đầu năm dương lịch, chúng ta cầu chúc cho nhau những lời chúc đầu năm. Ngày hôm nay cũng là ngày thế giới hòa bình do Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II công bố và Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI lập lại. Trong Phụng vụ, hôm nay là ngày Lễ Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Maria sinh Chúa Giêsu, Chúa ban cho thế giới như lời thiên sứ nói : “Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Hòa bình ! Chúng ta cần có sự hòa bình bên ngoài và sự hòa bình nội tâm. Chúng ta cầu xin cho có bình an đó. Ngày hôm nay, anh chị em chúng ta cùng tham dự nghi thức phong chức phó tế cho Giáo Phận Vĩnh Long chúng ta, nhờ lời Mẹ chuyển cầu, chúng ta xin Chúa ban cho quý thầy tân chức phục vụ chức vụ phó tế một cách tốt đẹp hơn, một cách sinh lợi cho bản thân mình và cho Giáo Hội của Chúa …”

    Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn nhìn lại hang đá máng cỏ và hiệu quả của việc gặp gỡ. Mẹ Maria đặt 1 đứa bé tên là Giêsu ở đó. Chính trong máng cỏ, Thánh Luca nói lên sự gặp gỡ, kết tinh, rất có ý nghĩa cho các mục đồng và cho mọi người chúng ta. Nếu không trải nghiệm gặp gỡ với Chúa chúng ta không tìm thấy đức tin, chỉ có gặp gỡ này, chúng ta mới nhìn thấy và theo nghĩa nào đó ta chạm tới Chúa Giêsu. Các nhà mục đồng đã trở thành những nhà truyền giáo vì các nhà mục đồng đã loan báo cuộc gặp gỡ Chúa.

    Tất cả nhữn ai nghe mục đồng nói đều kinh ngạc về sự hiện diện của Chúa Giêsu và Thánh Giuse và rồi chúng ta phải làm sao để cho mọi người ngạc nhiên khi gặp Chúa.

    Các mục đồng tôn vinh Chúa, họ nghèo nhưng mắt thấy tai nghe và tôn thờ Chúa Giêsu trong máng cỏ, sự truyền đạt này mang lại cho họ sự ngợi khen Thiên Chúa.

    Chính Mẹ Maria, khi gặp gỡ thì Mẹ hằng ghi nhớ và suy nghĩ trong lòng khi nhìn thấy các mục đồng đến thờ lạy con mình. Mẹ mang đến cho chúng ta Chúa Giêsu, tên Giêsu là sự bình an. Chúng ta chào đón Thánh Danh này và ca tụng thánh danh này trong cuộc sống chúng ta.

    Sau lời chung với cộng đoàn, Đức Cha mời các thầy sẽ lãnh chức nhớ lại chức vụ phó tế. Phó tế có nhiệm vụ mang ân sủng của Chúa đến cho anh chị em cách vô vị lợi, phục vụ phụng vụ và cầu nguyện, phục vụ anh chị em chia sẻ vật chat lo cho người nghèo, làm chứng cho Chúa Kito bằng lời giảng dạy và làm chứng cho dân bằng cách rao giảng Phúc Âm như các mục đồng. Các con phải làm cho tất cả những ai nghe đều kinh ngạc khi nghe về Chúa Giêsu về Giáo Lý của Chúa và Lời Chúa.

    Như Thánh Phaolô nhắc ông Titô : Giá phải trả cho người mang ân sủng cho người khác là từ bỏ. Từ bỏ những cản trở mình đến với Chúa, từ bỏ vinh quang hư ảo và những thứ đó làm hư hỏng trái tim con người thế tục làm tục hóa phó tế.

    Mang tên phó tế như danh xưng và công việc phó tế, các con phải có tinh thần như Thánh Phaolô. Quả thế ! Ân sủng của Thiên Chúa được biểu lộ ân sủng cho mọi người và đòi hỏi chúng ta từ bỏ lối sống vô luân mà sống công chính ở thế gian này.

    Ước gì anh chị em và đặc biệt các phó tế hôm nay áp dụng lời Chúa trong đời sống hang ngày để tất cả những ai mang danh xưng phó tế và Kitô hữu trở nên những thành phần tốt của dân tộc thánh thiện của Chúa ở trần gian này.

    Sau đó là Kinh Tin Kính và lời huấn dụ của Đức Giám Mục về chức phó tế.

    Quý Thầy lãnh chức vụ phó tế hôm nay thuộc Lớp Giuse Nguyễn Đình Nghi – Khóa 12 giáo phận Vĩnh Long :

    Phêrô Nguyễn Văn Chánh

    Phêrô Nguyễn Văn Hiền

    Phaolô Nguyễn Trọng Hiếu

    Toma Trương Anh Hào

    Giacôbê Hoàng Khánh

    Andre Dương Tấn Kiệt

    Antôn Nguyễn Văn Thường

    Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Tiến

    Philipphê Nguyễn Trung Tính

    Trướckhi nhận phép lành cuối Lễ từ Đức Cha Phêrô, thầy Andre Dương Tấn Kiệt đại diện quý tân chức cảm ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

    Sau Lễ, quý Thầy cùng chụp chung ít hình kỷ niệm nhân dịp hồng phúc này.

    Xin ơn Chúa Thánh Thần để quý thầy tân chức hoàn thành sứ vụ phó tế như tâm tình và ước nguyện của Đức Cha Phêrô trong Thánh Lễ hôm nay.

    Hot Topics

    Related Articles