More

    Linh mục đoàn giáo phận Xuân Lộc tĩnh tâm năm 2018

    Hằng năm cứ vào độ dịp hè, các linh mục đang làm công tác mục vụ đã qui tụ về Tòa Giám mục(TGM) để tham dự tuần tĩnh tâm thường niên. Đây là dịp thuận tiện để các linh mục có thời gian nhìn lại sứ vụ của mình, nhìn lại hoạt động mục vụ trong suốt một năm qua, hơn nữa đây còn là thời gian quý báu để xét duyệt lại tâm hồn của mình, định hướng và quyết tâm cho hành trình sứ vụ mục tử.Linh mục đoàn giáo phận Xuân Lộc tĩnh tâm năm 2018

    Sau khi gặp gỡ nhau trong những lời chào thăm và nhận phòng, các linh mục qui tụ về Nhà nguyện của TGM để cùng dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa với quý cha mừng Ngân Khánh và Kim Khánh Linh mục trong năm nay.

    Trước khi bước vào tuần tĩnh tâm, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh chia sẻ với các linh mục giáo phận về dự án xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi và kêu gọi quý cha cùng cộng tác với ngài. Đức cha dự kiến sẽ khởi công công trình này vào ngày 15/8/2018 tới đây. Tuy lo lắng về kinh phí nhưng Đức Cha rất lạc quan về lòng quảng đại của quý cha, của quí ân nhân và nhất là của mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo phận.

    Tiếp đến, Đức cha Chánh Giuse ngỏ lời với các linh mục về tuần tĩnh tâm. Ngài kêu gọi các linh mục hãy gạt bỏ mọi lo toan bề bộn ngoài giáo xứ để cùng vào sa mạc với Chúa. Ngài cắt nghĩa : tính tâm là:

    • – Thời gian đáp trả lại lời mời gọi của Chúa: anh em hãy lánh riêng một nơi hoang vắng để nghỉ ngơi.
    • – Thời gian sống với Chúa để hướng đến sự hoán cải của bản thân trong việc dâng hiến và phục vụ
    • – Thời gian lắng nghe Lời Chúa nói với mình để Linh mục có thể nghĩ như Chúa nghĩ, phán đoán như Chúa phán đoán, cảm như Chúa cảm và hành động như Chúa hành động.
    • – Và ngài cũng không quên nhắc việc giữ thinh lặng cho mình và cho anh em là điều cần thiết cho tuần tĩnh tâm được đạt kết quả tốt.

    Tuần tĩnh tâm được bắt đầu với bài giảng khai mạc của Đức cha Alphongsô Nguyễn Hũu Long – Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hoá. Ngài giúp giảng cho tuần tĩnh tâm này với chủ đề: LINH MỤC GIÁO PHẬN NÊN THÁNH NHỜ THỰC THI SỨ VỤ THƯƠNG XÓT VÀ SỨ VỤ LOAN BÁO TIN MỪNG. Qua các bài chia sẻ :

    7. Chiêm ngắm dung mạo của Chúa Giêsu qua hình ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô

    Mỗi ngày Đức cha Alphongsô chia sẻ hai bài giảng sáng và chiều. Sau mỗi giờ chia sẻ, các linh mục suy ngẫm và cầu nguyện riêng. Mối sáng thức dậy, các linh mục thánh hoá ngày sống bằng việc cùng nhau đọc kinh phụng vụ, nguyện gẫm và dâng Thánh Lễ; với các ý lễ cầu nguyện cho Giáo Phận, cho quý Đức Giám mục, quý linh mục, tu sĩ và giáo dân trong giáo phận. Mỗi tối sau giờ kinh chiều, các linh mục lần chuỗi Mân Côi, đọc Kinh Tối và Chầu Thánh Thể Chúa.

    Thời gian tĩnh tâm kéo dài cho đến trưa ngày thứ Sáu (08/06). Trong giờ huấn đức Bế Mạc, Đức Cha chánh Giuse gửi lời cám ơn đến Quí Cha đã đáp lời mời gọi của Ngài tham dự tuần tĩnh tâm thật sốt sắng. Đức Cha cũng gửi lời cám ơn đến tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm của các linh mục được tốt đẹp.

    Cũng trong giờ này, Cha Giuse Đoàn Xuân Linh – Chưởng Ấn Tòa Giám mục, đã công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Chánh giáo phận về nhân sự cho Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi như sau :

    BAN GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐỨC MẸ NÚI CÚI
    1. Giám đốc : Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Nguyện Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
    2. Phó Giám Đốc : 
    – Linh mục Đaminh Ngô Công Sứ, Quản hạt Xuân Lộc, Chánh xứ Chính Tòa
    – Linh mục Giuse Phạm Duy Liễm, Quản hạt Gia Kiệm, Chánh xứ Ninh Phát
    – Linh mục Giuse Hoàng Minh Đường, Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi
    3. Thư ký : 
    – Linh mục Giuse Hoàng Văn Đoán, chánh xứ Dốc Mơ
    BAN XÂY DỰNG TRUNG TÂM ĐỨC MẸ NÚI CÚI
    1. Trưởng Ban : Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
    2. Phó Ban :
    – Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Nguyên Tổng Đại diện Giáo phận Xuân Lộc
    – Linh mục Phaolô Nguyễn Trọng Xuân, Trưởng Ban Nghệ Thuật Thánh và xây dựng Giáo phận Xuân Lộc
    – Linh mục Phêrô  Phạm Duy Liễm, Quản hạt Gia Kiệm, Chánh xứ Ninh Phát
    – Linh mục Giuse Hoàng Văn Đoán, Chánh xứ Dốc Mơ
    3. Thư ký : Linh mục : Đaminh Trần Kim Quang, Chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
    4. Trợ lý Trưởng Ban : Ông Phêrô Nguyễn Văn Chiến, Trưởng BHG Giáo phận Xuân Lộc
    5. Giám sát :  Ông Giuse Trần Quí Phái, Kỹ sư, Giáo dân xứ Tân Lộc
    BAN PHỤC VỤ TRUNG TÂM ĐỨC MẸ NÚI CÚI
    1. Trưởng Ban : Ông Gioan B. Nguyễn Quang Tiến, Nguyên Trưởng BHG Giáo xứ Dốc Mơ
    2. Phó Ban : 
    – Ông Phêrô Đặng Cầu, Trưởng BHG Giáo xứ Dốc Mơ
    – Ông Micae Hoàng Thúy Vi Vân, Trưởng BHG Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
    – Ông Gioan B. Lã văn Chiến, Trưởng BHG Giáo xứ Đức Long
    3. Thư Ký : Ông  Phêrô Lê Vũ Tiến, Trưởng BHG Giáo xứ Ninh PhátSau khi nghe công bố các văn thư bổ nhiệm, Quí Cha bước vào giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn về một tuần tĩnh tâm tốt đẹp và tràn đầy ân sủng. Trong giờ Chầu này, hiện diện trước Chúa Giêsu Thánh Thể và trước vị Bản Quyền Địa Phương, tất cả các linh mục cùng lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức để nói lên việc xác tín vào ơn gọi và sứ vụ linh mục mà Chúa đã trao phó, đồng thời cũng nói lên sự vâng phục Đấng Bản Quyền Địa Phương.

    Sau giờ Chầu Tạ Ơn, các linh mục trở về nhiệm sở với ân sủng, bình an và với những thao thức mới đầy quyết tâm và dấn thân. Nguyện xin Chúa là mục tử nhân lành luôn đồng hành, nâng đỡ và giúp cho các mục tử của Chúa trở nên những mục tử của Lòng Thương Xót và hăng say Loan Báo Tin Mừng. Xin cám ơn tất cả các thành phần dân Chúa, các cộng đoàn dòng tu đã cầu nguyện, quí ân nhân đã giúp đỡ cho tuần tĩnh tâm linh mục được tốt đẹp.

    Nguồn: gp Xuân Lộc

    Hot Topics

    Related Articles